Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

CÁCH SỬ DỤNG MÁY HÚT SỮA BẰNG TAY

Máy hút sữa bằng tay có ưu điểm nổi bật là gọn nhẹ, rẻ mà vẫn đảm bảo hút sữa hiệu quả. Mẹ nên học cách sử dụng máy hút sữa bằng tay theo 12 bước đơn giản dưới đây để hút sữa đúng cách hơn.
Mặc dù máy hút sữa bằng tay ít phổ biến hơn máy hút sữa bằng điện, nhưng có một số lý do buộc các mẹ phải lựa chọn máy hút sữa bằng tay. Giá cả là thứ nhất. Bạn có thể mua máy hút sữa bằng tay cao cấp với giá chỉ từ 40 đô đến 50 đô, tuy nhiên với máy hút sữa bằng điện cao cấp, bạn cần phải bỏ ra tới 250 đô tới 350 đô. Hơn nữa, máy hút sữa bằng tay thật sự hữu ích khi không có điện, trên xe ô tô và dành cho các mẹ không thường xuyên vắt sữa.

Dưới đây là 12 bước đơn giản giúp mẹ sử dụng máy hút sữa bằng tay đúng cách.
1. Đọc hướng dẫn và làm quen với máy hút sữa.
2. Rửa tay sạch sẽ và đảm bảo các bộ phận của máy hút sữa cũng đều sạch.
3. Tìm một nơi riêng tư để hút sữa, nơi bạn có thể cảm thấy thư giãn, thoải mái. Hãy nghĩ về bé, điều này sẽ làm kích thích các homrone giúp giải phóng sữa.
4. Đặt phễu hút sữa vào bầu ngực. Đảm bảo đầu ti nằm ở vị trí trung tâm của phễu hút.
5. Bắt đầu hút. Có thể mất vài phút sữa mới bắt đầu chảy ra.
6. Một khi sữa đã chảy, hãy điều chỉnh lực hút để tạo ra những chuyển động đều đặn giống với cử động bú mút của bé.
7. Đổi bên vú sau mỗi 5 phút. Đảm bảo hút sữa ở mỗi bên vú không quá 15 phút. Hầu hết phụ nữ cảm thấy có một bên vú sản xuất sữa nhiều hơn bên còn lại. Điều này hoàn toàn bình thường.
8. Khi hút xong, lấy phễu hút ra khỏi ngực.
9. Vặn chặt bình và đậy nắp vào cẩn thận.
10. Rửa các bộ phận đã chạm vào vú hoặc sữa bằng nước xà phòng ấm.
11. Hong khô các bộ phận ngoài không khí.
12. Sữa mẹ có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 4-6 tiếng đồng hồ. Nhiều phụ nữ thích làm lạnh sữa ngay lập tức sau khi vắt xong. Phương pháp này có thể bảo quản sữa lâu hơn, khoảng 24 tiếng trong máy ướp lạnh và khoảng 5 ngày trong tủ lạnh. Nếu trữ sữa trong tủ đá, bạn có thể bảo quản sữa từ 6-12 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét