Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Cách sử dụng máy hút sữa đúng cách

Các mẹ đã không còn lạ lẫm nhiều với dụng cụ máy hút sữa phải không nào! Chiếc máy này có năng lực giúp các bà mẹ nhẹ nhàng hơn trong việc cho con bú! Và chiếc máy này rất đắt tiền! Vậy làm sao để sử dụng máy hút sữa hiệu quả nhất?, dùng máy hút sữa đúng cách nhất Cùng tham khảo quy trình sử dụng mà chúng tôi lấy từ các chuyên gia nhé!

Hiện nay việc sử dụng máy hút sữa đã trở nên khá phổ biến đối với các mẹ nuôi con bú. Nếu bạn sử dụng máy hút sữa đúng cách thì bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.

máy hút sữa ardo cho mẹ

Máy hút sữa ardo cho mẹ

Khi hút sữa chọn tư thế ngồi thoải mái nhất, ngồi thư giãn với những gì mình thích như nghe nhạc, lướt web, facebook…
Sau khi bé yêu chào đời, bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như: kích thích cho sữa nhanh về, làm thông tuyến sữa, tắc sữa giai đoạn đầu… Trong những trường hợp như vậy, chiếc máy hút sữa sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu. Hơn nữa, khi bắt đầu đi làm trở lại sau khi sinh, dụng cụ này sẽ giải quyết giúp bạn nhiều vấn đề.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một vài điều khi sử dụng máy hút sữa:

1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.
2. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.
3. Trước khi hút sữa 20 phút nên sữa uống 1 cốc sữa nóng, sau đó bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa. Nếu có thể, hãy dùng khăn nóng, chườm quanh bầu ngực, massage 2 bên mỗi bên khoảng 2 phút để kích thích tuyến sữa sẽ hiệu quả hơn.
4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.
5. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.
6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa. Cụ thể:

Quy trình sử dụng máy hút sữa

Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Ảnh: Internet
– Dùng máy swing thì hút từng bên: Lần 1: 7 phút rồi đổi bên, Lần 2: 5 phút rồi đổi bên, Lần 3: 3-4phút
– Nếu dùng máy hút đôi: hút 2 bên chừng 15-20 phút, nếu bé vẫn ti mẹ thì hút thêm 10 phút sau khi bé ti
– Kích sữa: 2-3h hút 1 lần, mỗi lần hút 30p (máy đơn), 15-20 phút ( máy đôi)

Thông thường, 1 ngày các mẹ kiên trì hút 9-10 lần, còn với các mẹ không có người giúp đỡ chăm bé, các mẹ không có nhiều thời gian hút sữa, các mẹ vẫn có thể kích sữa = máy hút sữa 2 bên một ngày 4-5 lần, nhưng sau khi hút 15 phút, nên massage liên tục bằng chức năng massage của máy hút sữa 5 phút. Sau 1 tuần sữa sẽ về nhiều hơn.

7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.
8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.
9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé. Có thể tham khảo những thực phẩm lợi sữa như cao chè vằng được rất nhiều mẹ yêu thích.
10. Khi hút sữa chọn tư thế ngồi thoải mái nhất, ngồi thư giãn với những gì mình thích như nghe nhạc, lướt web, facebook, chơi & trò chuyện với con…. Nên nhớ khi bạn thoải mái nhất sẽ kích thích sữa ra tốt, không nên căng thẳng nhìn vào bình sữa và đếm từng giọt sữa.

Máy hút sữa cũng khá tiện lợi mà lại dễ sử dụng phải không các bạn? Nó không chỉ giúp bé phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ mà còn giúp mẹ duy trì cân nặng bình thường sau sinh và phòng được một số bệnh phụ nữ.

Xem thêm máy hút sữa :

http://mamanbebe.com.vn/may-hut-sua/c135.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét