Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Top 3 máy hút sữa tốt nhất đang có trên thị trường

Sự ra đời của chiếc máy hút sữa bằng tay và sau đó là máy hút sữa điện đã và đang giúp các mẹ giải quyết được nhiều khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên với sự đa dạng và phong phú của thương hiệu trường máy hút sữa khiến nhiều mẹ khó khăn trong việc chọn mua được một chiếc máy hút sữa ưng ý, bài viết sẽ giới thiệu cho các bố mẹ biết được top 3 thương hiệu máy hút sữa tốt nhất mà hiện có trên thị trường hiện nay.

Chính vì vậy, các bà mẹ luôn có gắng tối đa để bé có thể được sử dụng nguồn sữa mẹ trong suốt thời gian trước khi bé ăn dặm thay vì phải sử dụng sữa công thức.

Các mẹ có thể sử cho bé sử dụng hoàn toàn bằng sữa mẹ đến khi cho bé cai bú mẹ mà không sợ mất sữa hoặc có thể sử dụng sữa mẹ đến khi bé hai tuổi nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách.

Các bước hút sữa bằng máy

Các dòng máy hút sữa khác nhau hay các thương hiệu máy hút sữa khác nhau nhưng đều theo một nguyên tắc sử dụng chung. Để giúp sử dụng máy hút sữa được hiệu quả hơn, các mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và những lưu ý trong quá trình sử dụng có đi kèm theo máy từng loại máy khác nhau.

Dưới đây là những bước hút sữa chung của tất cả các dòng máy hút sữa điện hay máy hút bằng tay:

  • Đầu tiên, các mẹ cần khử trùng sạch sẽ các dụng cụ phụ kiện của máy hút sữa và rửa tay bằng xà phóng diệt khuẩn trước khi thực hiện hút sữa.
  • Làm ấm phễu chụp bằng khăn ấm hoặc ngâm vào nước nóng để làm mềm phễu tránh quá trình hút bị đau
  • ​Đặt phễu chụp vào sát bầu vú sao cho núm vú của mẹ nằm chính giữa tâm của ống phễu. Kích thước bầu ngực của các mẹ khác nhau nhưng kích thước phễu của các loại máy thì sẽ tương tự như nhau nên nếu phễu to hơn hay bé hơn bầu ngực của mẹ thì các mẹ nên cố gắng giữ cố định vị trí giữa ống phếu và núm vú
  • ​Chọn chế độ hút phù hợp nếu dùng máy hút điện hoặc thao tác hút bằng tay đều đặn để sữa chảy đều và không bị đau ngực.
  • ​Khi lượng sữa đủ thì các mẹ tắt máy và cất bảo quản sữa đã hút
  • ​Cuối cùng, các mẹ cần phải rửa sạch cạn sữa, sữa bám vào phễu, ống phễu, dây dẫn.

Nếu muốn rút ngắn thời gian hút và tăng lượng sữa hút, các mẹ nên sử dụng máy hút sữa đôi.

Lưu ý trước khi hút sữa, mẹ nên uống một lý sữa nóng hoặc hút sữa ngay sau khi cho bé bú vì khi trẻ bú sữa sẽ được kích thích tiết ra nhiều hơn.

Cách bảo quản sữa.

Sau khi hút sữa, nếu bạn không cho trẻ bú luôn thì cần phải bảo quản lạnh càng sớm càng tốt.

Sữa mẹ là một môi trường dinh dưỡng tuyệt vời với tất cả các loại vi khuẩn vì vậy để ngoài môi trường không khí càng lâu vi khuẩn càng dễ xâm nhập và phát triển.

Ngoài ra, các dưỡng chất quan trọng, kháng thể có thể bị mất đi nếu ở môi trường ngoài. Sữa sau khi vắt có thể trữ trong bình nhựa, bình thủy tinh, túi trữ sữa chuyên dụng nhưng đều cần phải yêu cầu vô trùng.

Mỗi điều kiện bảo quản lạnh khác nhau sữa sẽ có thời gian sử dụng tương ứng:

  • Bảo quản ngăn mát tủ lạnh, sữa có thể bảo quản sử dụng tối đa là 72 giờ
  • Bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, sữa mẹ có thể bảo quản được trong một tháng
  • Bảo quản ở nhiệt độ lạnh sâu, tủ đông, sữa có thể dự trữ được tối đa đến ba tháng.

Các mẹ nên ghi ngày tháng lấy sữa vào bình cất sữa trước khi đưa vào bảo quản. Điều này sẽ giúp mẹ thời gian sữa còn có thể sử dụng để lựa chọn những bình sữa cũ sử dụng trước những bình lấy mới.

Nếu sữa bảo quản ngăn đông, các mẹ nên cho xuống ngăn mát để giã đông tự nhiên. Sữa nên được hâm nóng bằng cách ngăn vào nước nóng thay vì sử dụng bằng lò vi sóng.

máy hút sữa tốt nhất hiện nay trên thị trường

Vì việc, nhệt độ cao trong lò vi sóng có thể làm mất hoặc biến đổi các chất dinh dưỡng, kháng thể và làm chết các lợi khuẩn đường ruột có trong sữa mẹ.

CHÚ Ý

Sữa đã đóng đá hay cả bảo quản máy nếu mang ra dùng thì nên cho trẻ bú hết hoặc nếu còn thừa thì phải bỏ không cho trẻ bú lại

Sữa bảo quản trong điều kiện ngăn đá hoặc tủ đông thường sẽ xuất hiện một lớp màng mỏng có màu vàng ngà hơn so với màu trắng ở lớp phía dưới. Đây là lớp chất béo của sữa mẹ, vì vậy sau khi hâm nóng, bạn nên lắc nhẹ để phần chất béo phẩn bổ đều lại trong sữa.

Cách lựa chọn máy hút sữa nào tốt

Phân loại máy hút sữa.

Hiện nay có hai loại máy hút sữa là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện.

  • Máy hút sữa bằng tay: có thiết kế nhỏ gọn phục vụ cho việc di chuyển dễ dàng, giá thành rẻ.

Tuy nhiên, máy hút sữa bằng tay lại khiến bạn mất nhiều thời gian, công sức để vắt sữa hơn vì phải cúi gập người và dùng tay để vắt sữa.

  • Máy hút sữa bằng điện: sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm của chiếc máy hút sữa bằng tay.

Ngoài ra, máy hút sữa điện có thể chế độ massage bầu ngực trước khi hút sữa sẽ làm giảm cơn đau trong quá trình vắt sữa. Nhưng giá thành cao lại là một nhược điểm của chiếc máy hút sữa điện.

Tiêu chí lựa chọn máy hút sữa

  • Chất liệu máy là tiêu chí đầu tiên để giúp các mẹ lựa chọn một chiếc máy hút sữa an toàn cho sức khỏe của bé. Các mẹ nên chọn các sảm phẩm máy vắt sữa được làm bằng chất liệu nhựa PP và không có Bisphenol A.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, thuận tiện cho di chuyển và dễ sử dụng cũng được một tiêu chí đánh giá cao cho một chiếc máy hút sữa tốt.
  • ​Lựa chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu tốt, uy tín là một xu hướng lựa chọn các sản phẩm máy hút sữa được nhiều mẹ tin dùng. Một số thương hiêu máy hút hiệu được nhiều bà Việt tin dùng: Medela, Speatra, Unimom, Avent…
  • Giá cả cũng là một trong những tiêu chí lựa chọn máy vắt sữa được nhiều mẹ quan tâm.

Nếu gia đình bạn có mức thu nhập cao và khá ổn định thì có thể lựa chọn máy hút sữa điện với nhiều công dụng, chức năng cải tiến hơn. Với nhiều gia đình kinh tế không cho phép, họ thường lựa chọn tìm đến các dịch vụ cho thuê máy hút sữa trên mạng.

Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý chất lượng máy hút và vấn đề vệ sinh máy hút sữa khi lựa chọn hình thức này.

Đánh giá một số dòng máy hút sữa tốt trên thị trường

Dạo quanh thị trường, các mẹ có thể thấy có rất nhiều thương hiệu máy vắt sữa với nhiều mức giá, công dụng, mẫu mã vô cùng đa dạng. Dưới đây là một số đánh giá thực tế của nhiều mẹ sau khi sử dụng những loại sản phẩm này.

Máy hút sữa Ardo

Máy hút sữa thương hiệu Ardo là một sản phẩm an toàn của thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé của Thụy sĩ. Máy vắt sữa Ardo được nhiều mẹ yêu thích vì có chất lượng y tế theo tiêu chuẩn Châu Âu, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có chế độ hút khác nhau để điều chỉnh sao cho phù hợp.

Máy hút sữa Spectra

Giống như máy hút sữa Unimon, Spectra cũng là một thương hiệu máy hút sữa đến từ Hàn Quốc.Máy vắt sữa Spectra đã nhận được chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn y tế Châu Âu, FDA Mỹ và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế.

Máy hút sữa Farlin

Thương hiệu Farlin là hãng sản xuất các loại đồ dùng chuyên dụng cho mẹ và bé được nhiều các bà mẹ Việt ưa thích và lựa chọn. Trong đó, máy hút sữa đến từ thương hiệu này cũng là một sản phẩm quen thuộc với nhiều bà mẹ Việt hiện nay.

Như vậy có thể thấy đó là top 3 thương hiệu được đánh giá cao trên thị trường hiện nay mà đang được các mẹ rất quan tâm, theo chúng tôi đánh giá thì máy hút sữa Ardo đang được đánh giá cao nhất trên thị trường giá máy hút sữa đôi chỉ 4.999.999 VNĐ, bạn có thể xem chi tiết giá và sản phẩm tại đây:

http://mamanbebe.com.vn/may-hut-sua/c135.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét