Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Những mẹo áp dụng chữa tắc tia sữa cho mẹ thành công nhất

Những người làm mẹ lần đầu thường rất bối rối khi gặp phải trường hợp tắc tia sữa khi đầu vú cương cứng, đau và nóng, có khi còn dẫn đến sốt. Bị như vậy thì cũng không có gì nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến các bệnh như bệnh áp xe vú. Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một số mẹo dân gian chữa tắc tia sữa cho mẹ.

Thuốc để uống chữa tắc tia sữa cho mẹ

  1. Nước xơ của mướp khô

Mướp phơi khô, đập bỏ vỏ và hạt lấy phần xơ, 10 cái gai bồ kết, 1 củ hành tươi hoặc khô . Bỏ tất cả vào ấm cho 2 chén nước đun sôi cho đến khi còn lại một chén. Cứ uống liên tục trong 2 – 3 ngày.

Sau khi uống xong bạn lấy lược thưa chải từ cuống vú xuống đầu vú 100 lần hoặc nhờ người khác hút mạnh để sữa thông.

  1. Lấy nước lá đinh lăng

Lấy một ít lá đinh lăng rửa sạch, đem sao cho vàng lên rồi cho vào ấm cùng với hạ thổ đun sôi lên. Nước này rất dễ uống, lại có tác dụng nhanh chóng, giúp sữa ngon hơn cho bé.

  1. Nấu nước lá bồ công anh để uống

Sử dụng khoảng 100g lá bồ công anh rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó nấu với 150l nước đun trong vòng 15 – 20 phút. Uống như uống trà còn bã ta đắp lên ngực, làm liên tục trong 5 ngày.

  1. Nấu canh hoặc cháo từ nước cây thông thảo

Các mẹ dùng một nắm thông thảo đun sôi, vì lá thông thảo rất nhẹ nên ta lấy đũa hoặc muỗng đè cho nó chìm xuống. Sau 20 phút vớt bỏ lá thông thảo lấy nước nấu canh hoặc nấu cháo.

Thuốc dùng đắp chữa tắc tia sữa cho mẹ

  1. Dùng Hành tím

Hành tím rửa sạch gọt vỏ, cắt lát khoảng 1,5mm đắp lên hai bầu ngực trừ đầu ti ra, dùng khăn giấy mềm rồi bao lại. Mỗi ngày đắp đều đặn kết hợp với xoa bóp ngực sau 4 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

  1. Lá mít

Chọn và hái 18 lá mít to, không bị sâu rửa sạch để ráo, hơ nóng, mỗi bên 9 lá, nên đắp lên chỗ nào bị cứng nhiều nhất. Vừa đắp vừa xoa xoa, ấn mạnh từ trên xuống dưới. Làm liên tục cho đến khi không còn bị tắc nữa.

  1. Dùng Xôi nếp

Nấu xôi nếp lên, sau khi chín, ta cho mỗi bên một nắm vào hai miếng vải sau đó xoa nhẹ lên cả hai bầu ngực với nguyên tắc từ ngoài vào trong. Làm liên tục thì hai bên sẽ ra sữa đều đặn hơn.

  1. Sử dụng trái Đu đủ

Đi chợ hoặc siêu thị, chọn một trái đu đủ non bào vỏ rửa sạch, cắt lát mỏng đem nướng lên cho nóng, đắp lên hai bầu ngực, đu đủ rất có hiệu quả trong việc điều chỉnh tắc tia sữa và làm giảm đau nữa.

  1. Viên Men rượu

Ta dùng viên men rượu giã nhuyễn trộn với một ít rượu, đắp lên hai bầu ngực dùng khăn che ủ lại. Sau mấy tiếng dùng cơm nóng xoa nhẹ nhàng lên. Cứ làm liên tục trong 2 ngày sẽ có ngay hiệu quả.

  1. Lá diếp cá, lá đinh lăng

Lá diếp cá và lá đinh lăng mỗi thứ một nắm nhỏ rửa sạch cho vào cối hoặc máy xay nhỏ đắp lên bầu ngực dùng khăn băng lại.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp chữa tắc tia sữa cho mẹ, các bà mẹ của chúng ta đã không còn thấy lo lắng nữa rồi phải không nào. Chúc các mẹ thật nhiều sức khỏe.

Xem thêm sản phẩm máy hút sữa chữa tắc tia sữa cho mẹ:

http://mamanbebe.com.vn/may-hut-sua/c135.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét