Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tuyệt Chiêu Cho Sữa Về Như Suối

Mất sữa, con đói, con khóc là vấn đề đâu đầu nhức óc của không ít bà mẹ sau sinh. Mình cũng đang có con nhỏ 6 tháng tuổi, mấy hôm trời nóng oi bức ăn không ngon, ngủ không yên. Đó là nguyên nhân kiếm mình bị mất sữa 2 ngày liền. Con đói ú không ra sữa nó lôi, nó nhằn vừa đau vừa rát ấy thế mà vẫn không no cái bụng. Cậu quấy khóc làm cả nhà mất ngủ, may mình có được ông chồng tâm lý. 

Ngày thứ 2 mất sữa, hôm đấy nhà mình có việc nên thịt một chú dê hơn 20kg. Sau khi làm thịt xong ông chồng mình kiếm ngay 4 cái chân dê, chỉ lấy từ đầu gối xuóng móng thôi nhé. 11 h chưa khi thời tiết ngoài chời đang nóng nóng 41 độ C. Em nằm trong buồn nhìn qua cánh cửa sổ thấy chồng em đang lọ mọ lấy mất viên ghạch xếp lại gần nhau. Trong lúc em đang chưa biết chồng mình đang làm cái quoái gì thì lại thấy anh ấy ông thêm mộ bó rơm, người thì cởi trần mô hôi mồ kê. 
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Một lúc sau thấy anh chông em đặt 4 cái chân dê gác lên mấy viên gạch đã xếp trước đó và đống rơm bên cạnh. Lúc này em mới biết là ông đấy chuẩn bị để thui chân dê. Ô, mải mê kể về ông chồng em mà quên không nói gì đến "Tuyệt chiêu cho sữa về như suối". Bí quyết cho sữa về chính là ở 4 cái chân dê mà ông chồng em đang thui đấy các mẹ à. 

Sau khi thui thơm và làm sạch ông chồng em chặt 2 chân dê cho vào nồi áp xuất ninh khoảng 20 phút sau là có ngay nồi cháo thơm lừng kèm theo chút rau thơm cũng khá là dễ nuốt.

Sau khi ăn xong cháo chân dê đến 4h chiều em bắt đầu thấy sữa về. Đến 5 h chồng em lại mua cho em một túi bột ngũ cốc lợi sữa tăng cân. Đọc thành phần thấy khá nhiều loại hạt dinh dưỡng đắt tiền như. Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt sen, hạt chia, hạt yến mạch, đậu dỏ, đậu nành, đậu đen...Mùi vị cũng khá là thơm ngon.

Sau khi đọc xong hướng dẫn em pha ngay một cốc với sữa ông thọ, mùi vị thì khá là thơm ngon. giờ là 6 h tối 2 bầu sữa của em cũng gần đủ no cái bụng thằng cu tí rồi các mẹ ạ. Thế mà đến khoảng 9h tối lúc cu tý ú em thấy sữa về như một suối ồ ạt chảy ngực em căng, chắc nịch luôn các mẹ ạ.

Đây là một chút chia sẻ của em cho các mẹ gặp tình trạng mất sữa như em tham khảo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét