Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Có thể uống caffeine khi cho con bú không?

Có thể uống caffeine khi cho con bú không? Khi cho con bú, các mẹ nên uống caffeine với số lượng hạn chế. Một khi caffeine ở trong máu, 1% của chúng sẽ ngấm vào sữa mẹ. Chính điều này gây ra nỗi lo lắng cho các mẹ cho con bú. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn hiểu ảnh hưởng của caffeine đối với bạn và bé để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt hơn.

1. Có thể uống caffeine khi cho con bú không?

Bạn có thể uống caffeine trong khi cho con bú, nhưng cần phải hạn chế số lượng. Bạn không thể dùng hơn hai tách cà phê mỗi ngày. Cơ thể bé vẫn đang phát triển và bé không thể phân tách caffeine. Nếu có quá nhiều caffeine trong sữa mẹ, nó có thể tích tụ trong cơ thể bé khiến bé khó chịu.

2. Giới hạn caffeine

Giới hạn chính xác được đưa ra bởi các chuyên gia là khoảng 300 mg/ngày. Đây được xem là mức độ an toàn với các mẹ cho con bú, và được cho rằng không gây các thay đổi trong hành vi của bé sơ sinh.

Uống nhiều hơn 2-3 tách cà phê trong ngày sẽ làm ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Quá nhiều caffeine sẽ khiến mẹ và bé bồn chồn và kích động. Caffeine cũng có thể khiến cả hai mẹ con khó ngủ.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Mỗi đứa bé có phản ứng khác nhau, do đó bạn cần chăm sóc bé sơ sinh theo cách đôi khi khác nhau. Đối với một số bé, một lượng nhỏ caffeine có thể gây kích ứng. Những đứa bé khác dường như không bị ảnh hưởng bởi hai tách cà phê. Nếu bạn thấy bé bồn chồn hoặc không thoải mái, bạn nên cắt giảm lượng caffeine của mình. Hãy nhớ, caffeine không phải lúc nào cũng ở dàng cà phê. Một số sản phẩm khác có hàm lượng cafeine cao như soda có ga, được nhiều người uống mỗi ngày.

3. Khi nào uống và nên uống thế nào?

Nếu bạn không thể hoạt động mà không có một tách cà phê vào mỗi buổi sáng, hãy thử chuyển sang cà phê không có caffeine. Nếu bạn đang uống cà phê hoặc các loại đồ uống có chứa caffeine khác, hãy uống chúng sau khi cho bé bú. Bằng cách này, cơ thể bạn có cơ hội bài tiết một số caffeine trước khi đến cữ bú tiếp theo. Đừng uống bất kỳ thứ gì có chứa caffeine ngay trước khi cho bé bú nhé.

4. Các phản ứng phụ và lời cảnh báo

- Kích thích quá mức: Caffeine k.í.c.h t.h.í.c.h hệ thần kinh trung ương. Khi bạn uống một tách cà phê, nhịp tim sẽ tăng lên, huyết áp cũng tăng lên, tốc độ hô hấp cũng nhanh hơn. Mặc dù những thay đổi này có thể không gây hại nhưng chúng có thể gây tác động lâu dài lên cơ thể bạn. Nếu bạn đã quen với việc uống nhiều cà phê, cơ theer bạn sẽ trở nên quen với nhịp cơ thể tăng lên. Một khi bạn giảm lượng cà phê, bạn có thể cảm thấy trầm cảm, mệt mỏi và lo lắng.

- Mất nước: Khi bạn tiêu thụ quá nhiều caffeine, bạn đang tự gây nguy cơ mất nước cho cơ thể mình. Quá nhiều caffeine cũng có thể làm giảm nguồn sữa của bạn, khiến bạn khó đáp ứng nhu cầu của bé.

- Đau n.ú.m v.ú: Caffeine có liên quan đến sự giãn mạch của n.ú.m v.ú. Khi các mạch máu bị co thắt, n.ú.m v.ú của bạn có thể bị giãn mạch. Nếu n.ú.m v.ú bị đau do giãn mạch, bạn cần giảm lượng caffeine xuống.

- Các loại thuốc có chứa caffeine: Hãy cẩn trọng với các loại thuốc bạn uống vào. Một số loại thuốc có caffeine là một thành phần, đặc biệt thuốc giảm đau đầu. Thuốc viên được sản xuất để giảm cân và uống năng lượng cũng có chứa caffeine. Nếu bạn đang cho con bú, hãy đảm bảo tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nhé.

5. Các nguồn caffeine

Rất khó để tránh hoàn toàn caffeine. Caffeine được tìm thấy trong các loại thực phẩm và thuốc khác nhau. Caffeine có tự nhiên trong cà phê, trà và sô cô la. Nhiều nước uống giải khát và thức uống tăng lực có chứa hàm lượng caffeine cao. Capuchino và latte cũng có thể chứa nhiều caffeine. Một số thuốc giảm đau cũng có chứa hàm lượng caffeine đáng kể.

Tuy nhiên, giảm caffeine trong chế độ ăn uống không phải khó khăn. Thay vì uống cà phê hằng ngày, hãy thử uống trà hoặc cà phê không có caffein, hoặc lựa chọn nước trái cây và sữa. Trà hữu cơ và thảo dược là những thay thế tuyệt vời, nhưng đừng uống hơn hai tách mỗi ngày khi cho con bú các mẹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét