Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Mẹo Nhỏ Cho Mẹ Có Đủ Sữa Nuôi Con

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như tổ chức y tế khuyên các mẹ nên nuôi con bằng Sữa mẹ với những lợi ích mà nó mang lại cho sự phát triển một cách toàn diện cho con. Các mẹ hiểu được lợi ích của nuôi con bằng Sữa mẹđều cố gắng dành những giọt sữa của mình cho con nhưng hiện nay nhiều mẹ gặp phải tình trạng không đủ sữa, sữa về không nhiều, không đủ sữa cho con bú. Bài viết hôm nay xin chia sẻ với các mẹ cách kích sữa về.

Tạo cho mình một tâm lý thoải mái

Các mẹ bên cạnh việc nuôi con còn rất nhiều việc khác, đôi khi áp lực từ việc gia đình, công việc khiến các mẹ bị stress, chính điều này cũng ảnh hưởng đến việc tiết sữa. Hay đơn giản là khi các mẹ không đủ sữa cho con bú hẳn là sẽ rất sổ ruột, các mẹ càng lo lắng sữa càng không về. Phải để mình có một tinh thần thật thoải mái, phải tin mình sẽ có đủ sữa nuôi con thì sữa nuôi con thì sữa mới về được.
máy hút sữa ardo
máy hút sữa ardo

Những lúc cảm thấy mệt mỏi hãy nghỉ ngơi và ngủ một giấc thật ngon, bố cũng phải chia sẻ gánh nặng với mẹ thì mẹ mới thoải mái được.

" Lưu ý đối với những mẹ sinh con mùa hè cần biết một trong những cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè tốt đó chính là nuôi con bằng Sữa mẹ. Những ngày hè nắng nóng, chính Sữa mẹ sẽ giúp trẻ hạ nhiệt hiệu quả. Sữa mẹ sẽ giúp mẹ chăm sóc Trẻ sơ sinh trong những ngày nóng bức, cho con khả năng chống lại những bệnh mùa hè như: rôm sẩy, hăm tã, viêm da,......"

Sử dụng những thực phẩm có lợi cho Sữa mẹ

Đầu tiên là mẹ phải có khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng, bên cạnh đó bổ sung thêm các thực phẩm có lợi cho Sữa mẹ như: đậu nành. chè vằng, sữa ngô,....Ngoài ra, mẹ cũng phải uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày

Kể cả ít sữa thì vẫn phải cho con bú

Các mẹ phải ghi nhớ điều này kể cả khi các mẹ ít sữa thì vẫn phải cho con bú. Chính việc bú mẹ của bé mới gọi sữa về, bé càng không bú mẹ thì mẹ càng không có sữa. Ngoài ra, mẹ có thể dùng máy hút sữa để hút sữa, mỗi ngày hút 2 lần.

Để có đủ sữa cho con bú thì các mẹ cần phải kiên trì, không được nản lòng. Lợi ích của nuôi con bằng Sữa mẹ luôn tốt hơn với nuôi con bằng sữa công thức, nên các mẹ cố gắng nhé. Chúc các mẹ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét