Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

DANH SÁCH MUA ĐỒ SƠ SINH MÙA ĐÔNG CHO BÉ YÊU

Bé sinh vào mùa đông hay mùa gió lạnh đòi hỏi mẹ phải có sự chuẩn bị kỹ càng để bé yêu luôn được giữ ấm.Danh sách mua đồ sơ sinh mùa đông cho bé yêu dưới đây sẽ mách mẹ những món đồ cần thiết cho bé yêu vào mùa lạnh giá.
Ngoài những vật dụng thông thường cần thiết cho bé sơ sinh như bình sữa, núm ty, đồ tiệt trùng, giường/cũi… , vào mùa đông mẹ cần sắm sửa và điều chỉnh một số vật dụng để phù hợp với thời tiết lạnh lẽo nhé.
1. Tã lót
Vào mùa đông mẹ sẽ cần chuẩn bị nhiều tã lót hơn mùa hè. Bé sẽ làm ướt tã lót thường xuyên hơn, đồng thời việc làm khô quần áo vào mùa đông với trời mưa lạnh tuyệt nhiên sẽ khó khăn hơn nhiều. Mẹ cần sắm thêm những miếng lót tã để phòng ngừa bé đi tè, ị và làm ướt tã nhiều hơn bình thường.
Có nhiều mẹ nghĩ đến việc sử dụng tã lót sử dụng một lần để tiện lợi hơn. Thật đúng như vậy! Tã lót dùng một lần sẽ giúp quần áo của bé luôn khô ráo, thoáng mát, đồng thời giúp mẹ bớt nhọc công giặt tã cho bé ngay khi sau sinh là thời điểm mẹ cần nghỉ ngơi nhiều.
2. Quần áo cho bé
Quần áo cho bé vào mùa đông chủ yếu được làm từ chất liệu len, bông hay dệt kim hoặc bất kỳ chất liệu nào có khả năng giữ ấm cho bé. Khi chọn chất liệu, mẹ nên tránh chọn loại mềm mại, không bị xù lông để tránh lông bay vào mũi, vào miệng bé. Dưới đây là các loại quần áo cho bé mẹ nên sắm vì bé sẽ cần dùng tới trong suốt cả mùa đông lạnh lẽo.
- Áo bằng cotton cho bé (áo có tay và áo cộc tay): Đây là loại trang phục đơn giản nhưng cần thiết với bất kỳ bé nào dù vào mùa gì. Khi mặc áo cotton, đương nhiên mẹ phải khoát thêm một chiếc áo ghi-lê hoặc áo áo khoát len để tránh cảm lạnh cho bé.
- Áo dài tay, có thể mua nhiều chất liệu: vải flanen, cotton, dệt kim, hoặc bằng bông. Đây là những chất liệu được các mẹ sử dụng nhiều cho bé.
- Áo liền quần (body suit) một mảnh, có thể được sử dựng làm đồ ngủ cho bé.
- Áo gi-lê bằng len hoặc những set đồ chống lạnh cho bé, tùy vào độ lạnh nơi bé sống
- Quần legging ấm áp, bằng len hoặc dệt kim
- Áo khoát len: Những chiếc áo khoát mặc thêm bên ngoài sẽ giúp bé yêu ấm áp nhất giữa trời đông lạnh giá. Mẹ nên chọn loại bằng len mỏng, mềm mại, có nút hoặc khóa kéo dễ mở để khoát bên ngoài vừa với bộ body suit dài tay bên trong nhé.
- Quần áo ngủ (pyjama): Lúc về đêm, việc bọc bé quá kín là không tốt bởi vì đây là thời điểm bé có thể dễ dàng trở nên nóng sốt. Một chiếc pyjama hoặc quần áo ngủ phủ chân vừa khiến bé dễ chịu vừa giữ ấm bé khi nhiệt độ có thể xuống đột ngột.
3. Mũ, bao tay, bao chân cho bé
Một chiếc mũ len và những đôi bao tay, bao chân hay đôi giày len sẽ giúp bảo vệ bé yêu khỏi những cơn gió và nhiệt độ lạnh lẽo. Khi ở trong nhà, mẹ nên cởi những vật dụng này ra khỏi người bé để tránh làm bé bị nóng quá.
Mẹ cũng nên sắm những chiếc yếm cho bé để tránh cảm lạnh nơi vùng ngực bé.
4. Đồ dùng cho giấc ngủ của bé
- Đệm lót giường/cũi cho bé bằng vải flanel (vải flanel là loại vải được làm từ len, cotton hay các chất liệu nhân tạo khác)
- Chăn mỏng, nhẹ bằng lưới hoặc bằng dệt kim
- Mền bông cho bé để dùng cho những ngày lạnh hơn
- Chăn lưới khi ra ngoài cho bé, nên chọn loại có mũ che đầu để giúp giữ ấm cả phần cổ và đầu cho bé
5. Đồ dùng chăm sóc bé
Vào mùa đông các bé yêu cũng dễ mắc bệnh hơn ngày thường. Với làn da mỏng manh và hệ miễn dịch non nớt, khi chọn mua đồ dùng chăm sóc bé mẹ cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
- Dầu massage, dầu thơm hoặc kem dưỡng ấm cho bé: Khi chọn mua kem dưỡng cho bé, mẹ hãy tìm loại kem dưỡng không có mùi hương và phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Tìm loại có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại có thể gây kích ứng làn da bé nhé.
- Chuẩn bị hộp thuốc cho bé: Bé sơ sinh dễ bị cảm lạnh vào mùa đông, vì vậy mẹ nên chuẩn bị sẵn một hộp thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét