Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Mách Mẹ Những Loại Thực Phẩm Ảnh Hưởng Xấu Đến Nguồn Sữa Mẹ

Thông thường, CÁC LOẠI ĐỒ UỒNG CÓ CỒN VÀ CÁ là 2 loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên mẹ nên tránh hoặc chỉ sử dụng ở mức độ nhất định. Tại sao lại như vậy và ngoài 2 loại thực phẩm trên, mẹ cần tránh những loại thực phẩm nào khác, cùng Philips Avent tìm hiểu qua bài viết này nhé.

[​IMG]


Rượu có thể truyền từ mẹ sang bé thông qua Sữa mẹ và ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của bé vì thế mẹ nên hạn chế và tốt nhất là tránh những đồ uống có cồn nếu đang trong giai đoạn cho bé bú.

Cá (kể cả cá ngừ đóng hộp) cũng nên tránh hoặc ăn điều độ, không nên vượt quá 2 khẩu phần ăn trong 1 tuần. Cá có chứa thủy ngân, cũng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hệ thần kinh của bé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tránh những loại thực phẩm gây dị ứng hoặc tiền sử trong gia đình có người dị ứng với loại thực phẩm đó; phổ biến nhất là trứng, đậu nành, sữa...

Một số loại thực phẩm khác có thể gây nên những kích ứng, sự khó chịu, đầy hơi hoặc kích thích đường ruột của bé như cafein (cà phê, trà và chocolate), trái cây họ cam quýt, ớt cay, bông cải xanh và tỏi. Mẹ nên tránh nếu bé phản ứng xấu với những loại thực phẩm này.

Thêm vào đó, một số loại thảo mộc như bạc hà và mùi tây có thể làm giảm nguồn sữa của mẹ nếu mẹ ăn quá nhiều.

Những phản ứng của bé sẽ cho mẹ biết bé không hợp với món ăn nào. Có một điều cần lưu ý là: Mẹ cần khoảng 14 ngày để loại bỏ hoàn toàn một nhóm thực phẩm khỏi chế độ ăn trước khi nhóm thực phẩm đó không còn được bài tiết vào Sữa mẹ nữa, do đó, mẹ không nên đưa ra quyết định chỉ trong 24 tiếng nếu bé phản ứng lại sau khi bú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét