Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Máy hút sữa mẹ nên được bảo quản như thế nào?

Khi bé chào đời, mọi người mẹ đều mong muốn những điều tốt nhất và tuyệt vời nhất dành cho con yêu. Vì lẽ đó, việc sắm sửa những vật dụng cần thiết cho quá trình nuôi con nhỏ rất được mẹ chú trọng. Một trong các sản phẩm không thể thiếu và được mẹ trang bị ngay khi bé chuẩn bị chào đời chính là máy hút sữa.

Máy hút sữa rất quen thuộc với mẹ bỉm sữa

Các dòng máy hút sữa chủ yếu chia làm ba dòng chính là máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện đơn và máy hút sữa điện đôi. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mong muốn của bản thân, các mẹ có thể lựa chọn tùy ý máy hút sữa phù hợp riêng cho cá nhân mình.

Máy hút sữa mẹ bằng tay thường có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, tiện lợi mang theo đến công sở. Ngoài ra, sản phẩm này còn ghi điểm nhờ việc tháo lắp và vệ sinh sản phẩm một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hạn chế của sản phẩm này là các mẹ sẽ mất nhiều công sức và thời gian để hút sữa bằng tay. Cơ tay phải hoạt động liên tục để tạo ra lực hút sữa ra bên ngoài.

Máy hút sữa mẹ cần được vệ sinh và bảo quản đúng cách

Ngược lại, khi sử dụng máy hút sữa bằng điện, các mẹ chỉ cần ngồi thư giãn, chọn chế độ hút và thảnh thơi để máy làm những nhiệm vụ còn lại. Máy hút sữa bằng điện giúp mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho việc hút sữa. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng máy này là cồng kềnh, cần nhiều thời gian vệ sinh cũng như bảo quản phức tạp hơn đặc biệt ở phần động cơ.

Máy hút sữa bằng tay chỉ cần dùng xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch trước và sau khi sử dụng. Tiếp theo, các mẹ dùng khăn sạch lau khô và cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản. Ở dòng còn lại, máy hút sữa mẹ bằng điện yêu cầu một quy trình vệ sinh và bảo quản phức tạp hơn rất nhiều.

Vì động cơ hút bằng điện được đặt tại thân máy nên các mẹ cần lưu ý tránh để bộ phận này tiếp xúc với nước hoặc điện, dễ gây ra hỏng hóc và hư tổn không đáng có.

Con khỏe, mẹ vui với máy hút sữa

Sau khi tiệt trùng hoàn toàn dưới vòi nước sạch, các mẹ cần tìm nơi tránh ánh sáng trực tiếp, độ ẩm cao và xa tầm tay của trẻ nhỏ. Hơn nữa, cục nguồn cắm điện của máy, pin của máy cũng cần chú trọng bảo quản tại nơi khô thoáng khi không sử dụng đến.

Trên đây, MamanBébé đã tư vấn các thông tin bảo quản máy hút sữa cho mẹ. Hy vọng, các mẹ sẽ luôn sử dụng máy hút sữa an toàn và bền lâu. Nếu các mẹ còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ MamanBébé qua hotline – Khu vực phía Bắc 0925.678.678 – Khu vực phía Nam 0915.883.038 ngay nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét